Văn hóa doanh nghiệp và trải nghiệm khách hàng là hai yếu tố quan trọng thiết yếu cho sự phát triển của công ty. Phát triển nội bộ từ bên trong dựa trên nguyên tắc lấy khách hàng làm trọng tâm là cách mà nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới đang làm.
Những người giàu nhất thế giới như Bill Gates, Warren Buffett, Mark Zuckerberg, Jeff Bezos đều sử dụng “quy tắc 5 giờ” này để có cuộc sống thành công và hạnh phúc.
Khi doanh nghiệp đã phát triển ổn định, nhiều doanh nhân có xu hướng mở rộng quy mô kinh doanh để thu thêm nhiều lợi nhuận và doanh số. Hiển nhiên một điều rằng, càng đầu tư càng phát triển sẽ càng gặp những khó khăn và rủi ro. Hãy tham khảo và kết hợp một số chiến lược sau đây để giúp bạn mở rộng kinh doanh thành công.
“Nhân sự vào ra giống như một dòng sông thôi. Mình phải chủ động, phải có thái độ tích cực với nó. Mình làm theo cách mình cảm thấy tốt nhất, nếu họ không cảm thấy phù hợp nữa thì cũng nên cư xử tốt đẹp với nhau để sau này biết đâu còn cơ hội hợp tác chứ không phải trở thành đối thủ hay kẻ thù”, Ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ tại một sự kiện mới đây.
Lãnh đạo không do bẩm sinh mà do quá trình rèn luyện học hỏi tạo nên. Để trở thành nhà lãnh đạo thành công, bạn cần có một cái đầu lạnh một trái tim nóng nghĩa là bạn phải cân bằng được suy nghĩ và cảm xúc của mình. Điều này sẽ rất hữu ích trong quá trình điều hành tổ chức và đưa ra những quyết định mang tính sống còn.
Doanh nghiệp muốn tồn tại, mở rộng và phát triển cần có bộ máy nhân sự vững mạnh từ bên trong. Người lao động thì không thiếu nhưng tuyển dụng được người phù hợp với văn hóa với lý tưởng của tổ chức mình thì lại rất khó. Sếp bình thường tuyển người theo cảm tính, sếp giỏi biết dùng nguyên tắc thiên nga để tìm ra nhân tài.
Văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng không kém gì chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển. hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc của người lao động.
Napoléon được biết đến là nhân vật kiệt xuất trong lịch sử nước Pháp nói riêng và lịch sử thế giới nói chung. Những ngôn từ quen thuộc được dành cho ông như: bạo chúa thế giới, người truyền cảm hứng tài ba, nhà cách mạng, một chính trị gia tàn nhẫn. Nhưng, một trong danh hiệu được biết đến nhiều nhất của ông là nhà lãnh đạo.
Bài viết dưới đây là những chia sẻ về xây dựng chiến lược kinh doanh B2B từ chính kinh nghiệm của Patricia Reed – chuyên gia tư tư vấn chiến lược bán hàng B2B trong lĩnh vực công nghệ tại Tech Company (Singapore), trước đó cô từng làm việc tại Cisco, Microsoft... Năm 2012, Patricia tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại UCLA Anderson School of Management (Mỹ).
Thực tế đã chứng minh rằng, hầu hết các công ty ăn nên làm ra đều rất chú trọng đến công tác quản trị nguồn nhân lực. Không có một loại máy móc nào có thể thay thế bộ óc của con người. Từng cá nhân trong tổ chức giỏi sẽ tạo nên một tập thể xuất sắc, lớn mạnh. Do vậy, thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp chính là làm thế nào để thu hút, giữ chân và sử dụng nhân tài. Với sự tương đồng là hình ảnh bàn cờ tướng, cờ vua, chúng ta có thể rút ra được những bài học quản trị nhân sự đáng lưu tâm dưới đây.