Trong hệ thống của tổ chức, nhân tài chỉ chiếm 20% nhưng lại tạo ra 80% lợi nhuận cho doanh nghiệp. Quan tâm, chú trọng và quản lý giữ chân nhân tài gắn bó làm việc dài lâu với doanh nghiệp, chính là thách thức được đặt ra với các nhà lãnh đạo có tầm. Những yếu tố như chiến lược, thực thi, lợi nhuận, sự trung thành của khách hàng,… chỉ là hệ quả của một yếu tố duy nhất:” Nguồn lực vững mạnh”.
Quy tắc mắt xích nói rằng: “Sức mạnh của đội sẽ bị tác động bởi mắt xích yếu nhất”. Trước khi nhìn lại nhóm của mình, đánh giá đội nhóm của mình, hãy tập trung tìm ra ai là mắt xích yếu nhất.
Văn hóa doanh nghiệp không phải là một cây cột bất định. Nó có thể là chiếc mỏ neo được cắm chặt xuống đất với mục đích ổn định nền tảng, ổn định vị trí, nhưng khi cần thiết thì doanh nghiệp buộc phải “rút” lên để di chuyển, để tiến bước phát triển mạnh mẽ nếu không sẽ trở thành một con rùa với chiếc mai nặng nề trên lưng.
Con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp - điều này đúng, nhưng chưa đủ. Con người với bộ “gen” phù hợp về năng lực và giá trị mới chính là yếu tố cốt lõi. Chính vì thế mà quá trình thu hút, tuyển dụng nhân tài phải được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu. Tuyển dụng sai người có thể khiến tất cả những nỗ lực khác của doanh nghiệp trở thành vô nghĩa.
Vinamilk là hãng sữa đã quá quen thuộc trên thị trường Việt Nam, cách tiếp cận các khách hàng mục tiêu – chủ yếu là các bà mẹ thông qua kênh digital đã mang đến những thành công mỹ mãn cho tập đoàn.
Trở thành trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon với tiền thân chỉ là trang web bán lẻ sách, ông chủ Jeff Bezos đã không ít lần gặp chướng ngại vật và thất bại trên con đường đi đến thành công. Câu nói: “Thành công không dành cho những người theo chủ nghĩa an toàn” theo Jeff Bezos nó hoàn toàn đúng với các doanh nhân đang có ý định khởi nghiệp và theo đuổi đam mê kinh doanh.
Thực tế đã cho thấy rằng, càng những công ty lớn, các tập đoàn phát triển, họ càng chú trọng đến xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Đây chính là tài sản vô hình nhưng có giá trị không thể đong đếm được bằng tiền. Mỗi doanh nghiệp đều có văn hóa riêng biệt, nó thể hiện tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu kinh doanh của cả tập thể. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những doanh nghiệp có văn hóa ấn tượng nhất trên thế giới.
Thực tế đã cho thấy rằng, càng những công ty lớn, các tập đoàn phát triển, họ càng chú trọng đến xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Đây chính là tài sản vô hình nhưng có giá trị không thể đong đếm được bằng tiền. Mỗi doanh nghiệp đều có văn hóa riêng biệt, nó thể hiện tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu kinh doanh của cả tập thể. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những doanh nghiệp có văn hóa ấn tượng nhất trên thế giới.
Người lãnh đạo giỏi là người có thể truyền cảm hứng và dẫn dắt đội nhóm phát huy hết khả năng của các thành viên. Cách các nhân viên cảm nhận về phong cách lãnh đạo của bạn sẽ là yếu tố quyết định thành bại của cả công ty. Việc bạn có khả năng nhận thức được những khuyết điểm của mình và quan trọng hơn nữa là những thế mạnh tự nhiên của bản thân sẽ có thể thay đổi toàn bộ tình hình.
Trong thời đại kỷ nguyên số, công nghệ thay đổi và phát triển liên tục qua từng ngày. Điều đó đồng nghĩa, người lãnh đạo phải hiểu rõ những công nghệ mới có thể ứng dụng thành công vào văn hóa, quy trình vận hành của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào không thể ứng dụng công nghệ vào tổ chức, vận hành, quản lý, doanh nghiệp đó như sống trong thời kỳ “đồ đá”.