Đại dịch bệnh Covid 19 đang càn quét đi sự nghiệp của vô số chủ doanh nghiệp và công việc của bao người làm thuê. Người làm thuê có thể mất một, mất đi công việc và tiền lương mỗi tháng, chịu nỗi lo cơm áo gạo tiền. Nhưng đối với chủ doanh nghiệp, người kinh doanh thì chịu tổn thất nặng nề, bị đánh trực diện vào kinh tế. Nhiều người lựa chọn đầu hàng, sa thải nhân viên, co về chờ đợi. Vẫn có một số đang cầm cự. Một số cố ngoi lên leo lắt. Tuy nhiên cuộc chiến này còn kéo dài và thời điểm này tất cả chỉ mới bắt đầu.
Xin lỗi có thể khó khăn và thậm chí khó xử, đặc biệt là ở nơi làm việc vì bạn đang đối mặt với cảm xúc cá nhân trong một bối cảnh chuyên nghiệp. Tuy nhiên, lời xin lỗi gần như luôn được đánh giá cao khi nó được xuất phát từ sự thật tâm và chân thành.
Không đơn giản khi cả thế giới học tập theo phong cách làm việc của người Nhật. Họ tử tế, văn minh từ những điều nhỏ nhất. Hãy xem sức mạnh phía sau lời xin lỗi của người Nhật là gì và cách áp dụng trong tổ chức doanh nghiệp của bạn?
Bộ sách của giáo sư Dave Ulrich (David Ulrich), người được xem là “nhân vật số một thế giới về nhân sự” và là “bộ óc quản trị có ảnh hưởng nhất thế giới” vừa ra mắt tại Việt Nam & được rất nhiều doanh nhân, các chuyên gia trong lĩnh vực quản trị nhân sự đón đọc.
Có phải chúng ta vẫn sẽ bị động khi rơi vào tình huống mà bạn phải xin lỗi người khác nhưng họ không chấp nhận lời xin lỗi đó. Khi mà lời xin lỗi truyền tải bị thất bại khiến chúng ta bối rối và xấu hổ. Đặc biệt trong đàm phán và công việc kinh doanh, làm sao để tạo được mối thiện cảm thông qua lời xin lỗi để thành công?
Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt, muốn xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong mắt khách hàng, thì doanh nghiệp phải xây dựng được thương hiệu và sự chuyên nghiệp. Khách hàng dù đúng hay sai là họ vẫn là “thượng đế”, xứng đáng được phục vụ. Cho nên người làm kinh doanh khi gặp những trường hợp này không chỉ cần biết các xin lỗi mà còn thể hiện theo cách chuẩn mực để được thông cảm và lôi kéo lại sự tín nhiệm.
Đã bạn giờ bạn phải hạ mình để xin lỗi nhân viên của mình? Họ cảm thấy như thế nào khi tiếp nhận lời xin lỗi của bạn? Hãy đọc bài viết này để nắm được chìa khóa vàng trong nghệ thuật xin lỗi áp dụng trong môi trường công sở mà bất kì lãnh đạo nào cũng phải biết.
Nếu doanh nghiệp của bạn có sử dụng các kênh digital để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng thì việc cần xây dựng một chiến lược digital marketing hoàn chỉnh để tối ưu chi phí cũng như để phát triển một cách bền vững là cần thiết.