Bạn vẫn hay than vãn vì sao bản thân đã cố gắng rất nhiều thậm chí là nhiều hơn người khác nhưng cuối cùng kết quả bạn vẫn cứ giậm chân tại chỗ không giàu có, thành công lên được. Nguyên do nằm ở đây:
Điều đầu tiên khi xây dựng doanh nghiệp đó chính là người lãnh đạo phải đưa ra những chiến lược kinh doanh để các nhân viên biết được đường đi nước bước để thực hiện các công việc đi đúng hướng. Tuy nhiên, khái niệm và bản chất của chiến lược kinh doanh còn khá mơ hồ với nhiều người nên việc áp dụng thực hiện nó còn gặp nhiều khó khăn.
Nhìn vào thành công của CEO – Jeff Bezos người sáng lập ra Amazon, trang bán lẻ hàng đầu thế giới ít ai biết được rằng ông đã không ít lần thất bại và thua lỗ. Người ta vẫn thường đặt ra câu hỏi điều gì khiến ông trở nên nổi tiếng như ngày hôm nay? Câu trả lời có lẽ là nhờ Jeff Bezos sở hữu 3 tính cách dưới đây đã tạo nên thành công vang dội cho cả ông và Amazon.
Đứng trước hàng trăm quyển sách dạy về cách làm kinh doanh, bạn không biết làm thế nào để lựa chọn một quyển sách ưng ý nhất, hay nhất và hữu ích nhất thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.
Lãnh đạo không đơn thuần chỉ là vươn lên được vị trí C-level (chẳng hạn như CEO, CFO hay COO), có phòng làm việc riêng hay có quyền đưa ra các quyết định. Những nhà lãnh đạo giỏi luôn biết rằng thành công hay thất bại phụ thuộc vào khả năng của họ trong việc truyền cảm hứng và dẫn đường cho các thành viên trong đội.
Trong kinh doanh hay bất cứ lĩnh vực nào khác đều có rất nhiều “quy tắc ngầm” mà dường như đã trở thành chân lý đối với những người làm kinh doanh. Nhưng nếu cứ đi theo khuôn mẫu ấy thì chúng ta đâu thể tỏa sáng, sẽ cứ mãi vô hình trong đám đông mà thôi…
Giai đoạn bắt đầu luôn khó khăn và áp lực đối với bất cứ nhà lãnh đạo nào khi xây dựng doanh nghiệp. Câu chuyện khởi nghiệp như thế nào để công việc được suôn sẻ và thành công chính là câu hỏi lớn nhất mà các nhà lãnh đạo hay đặt ra?
Công sở là nơi hình thành nhiều mối quan hệ phức tạp. Môi trường công sở luôn đa dạng các văn hóa, tính cách. Bởi vậy không thể tránh khỏi những mâu thuẫn nảy sinh, “được lòng người này, mất lòng người kia”. Nhiệm vụ của nhà quản lý nhân sự phải tìm được những giải pháp giúp điều hòa, cân bằng giữa các nhân viên
Với tuyệt chiêu quản lý nhân sự có một không hai của nhà tỷ phú thế giới Bill Gates đã khiến Microsoft thực sự là mẫu hình kinh tế thành công chói lọi của thế kỷ.
Người Nhật được biết đến với tinh thần trách nhiệm cao, ý thức kỷ luật tốt, luôn tỉnh táo trong bất kỳ chiến lược kinh doanh nào. Vậy đâu là yếu tố tạo nên thành công của người Nhật, cách người Nhật làm kinh doanh có gì đáng để cho doanh nghiệp Việt nam học hỏi và tiếp thu.