XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING VÀ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ
Xây dựng hệ thống Marketing và bán hàng là hoạt động cốt lõi quyết định sự sống còn và phát triển của bất kì doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, việc tìm kiếm, thu hút, giữ chân và phát triển khách hàng không còn là điều dễ dàng, đặc biệt trong thời kì công nghệ 4.0 – nơi mạng Internet bùng nổ làm thay đổi hoàn toàn phương thức kinh doanh truyền thống của các doanh nghiệp. Rủi ro từ khách hàng và đối thủ cạnh tranh có thể ập đến bất kì lúc nào.
Với mong muốn mang đến cho ban lãnh đạo, các quản lý cấp cao công ty cũng như những người làm Marketing và kinh doanh một hệ thống kiến thức khoa học, kèm với các công cụ quan trọng và kĩ năng cần thiết trong việc tổ chức và phát triển doanh nghiệp, Trường doanh nhân HBR đã phối hợp cùng TS. Alok Bharadwaj cho ra mắt cuốn sách “Xây dựng hệ thống Marketing và bán hàng hiệu quả”.
TS. Alok Bharadwaj đã từng đảm nhiệm vị trí chủ tịch hiệp hội Marketing châu Á, Giám đốc Marketing giỏi nhất của năm 2009 do Hiệp hội Giám đốc Marketing tại Mỹ (CMO Council USA) công nhận. Ông cũng từng là Chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược của Canon Châu Á, nơi ông đã điều hành và phát triển kinh doanh tại 23 quốc gia, đồng thời là thành viên Hội đồng cố vấn của Tạp chí Kinh doanh Harvard (Harvard Business Review).
Những kinh nghiệm khi đảm nhận nhiều chức vụ điều hành Marketing tại các tập đoàn lớn đã giúp cho TS. Alok Bharadwaj có cái nhìn tổng quan và thực tiễn về Marketing hiện đại, đồng thời đúc rút những kinh nghiệm đó vào cuốn sách “Xây dựng hệ thống Marketing và bán hàng hiệu quả”. Bạn đọc sẽ bất ngời khi cầm trên tay cuốn sách này bởi lối diễn giải dễ hiểu, tóm lược được các vấn đề trọng tâm của Marketing và bán hàng hiện đại.
Nội dung chính của cuốn sách:
1. Cuốn sách chỉ ra rằng, để có một hệ thống Marketing & Bán hàng hiệu quả, trước tiên cần có một tư duy đúng đắn – đó là tư duy tập trung vào khách hàng. Tiếp đó, doanh nghiệp phải thấu hiểu và mang lại giá trị cho khách hàng trong từng sản phẩm, dịch vụ của mình.
2. Quy tắc Phễu, Ống, Kèn và mô hình D-STEP giúp doanh nghiệp xác định được khách hàng của mình, chu kỳ mua hàng và các nhân tố thúc đẩy mua hàng.
3. Đưa ra 10 vấn đề về marketing và bán hàng mà các doanh nghiệp Việt Nam thường gặp phải hiện nay.
Lợi ích mà bạn nhận được sau khi đọc xong cuốn sách này?
1. Giúp bạn và doanh nghiệp của mình nắm bắt được Insight của khách hàng mục tiêu, biết họ cần những giá trị gì trong sản phẩm mà bạn cung cấp. Từ đó sáng tạo thêm nhiều giá trị hữu ích khác để gia tăng nhu cầu mua hàng của khách hàng mục tiêu.
2. Xác định đúng phân khúc thị trường của doanh nghiệp, nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt nhất.
3. Biết cách xây dựng hệ thống Marketing và bán hàng bài bản, giúp doanh nghiệp vận hành ổn định và tăng trưởng bền vững
4. Khai sáng cho các công ty Việt Nam về cách thức mà các công ty lớn xây dựng, chuyển đổi và giữ vững vị thế đi đầu xã hội trong nhiều thập thập kỷ.
Chúc bạn đọc gặt hái được nhiều thành công khi ứng dụng cuốn sách “Xây dựng hệ thống Marketing và bán hàng hiệu quả” trên con đường xây dựng và phát triển doanh nghiệp.