Con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp - điều này đúng, nhưng chưa đủ. Con người với bộ “gen” phù hợp về năng lực và giá trị mới chính là yếu tố cốt lõi. Chính vì thế mà quá trình thu hút, tuyển dụng nhân tài phải được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu. Tuyển dụng sai người có thể khiến tất cả những nỗ lực khác của doanh nghiệp trở thành vô nghĩa.
Thực tế đã cho thấy rằng, càng những công ty lớn, các tập đoàn phát triển, họ càng chú trọng đến xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Đây chính là tài sản vô hình nhưng có giá trị không thể đong đếm được bằng tiền. Mỗi doanh nghiệp đều có văn hóa riêng biệt, nó thể hiện tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu kinh doanh của cả tập thể. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những doanh nghiệp có văn hóa ấn tượng nhất trên thế giới.
Thực tế đã cho thấy rằng, càng những công ty lớn, các tập đoàn phát triển, họ càng chú trọng đến xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Đây chính là tài sản vô hình nhưng có giá trị không thể đong đếm được bằng tiền. Mỗi doanh nghiệp đều có văn hóa riêng biệt, nó thể hiện tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu kinh doanh của cả tập thể. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những doanh nghiệp có văn hóa ấn tượng nhất trên thế giới.
Trong thời đại kỷ nguyên số, công nghệ thay đổi và phát triển liên tục qua từng ngày. Điều đó đồng nghĩa, người lãnh đạo phải hiểu rõ những công nghệ mới có thể ứng dụng thành công vào văn hóa, quy trình vận hành của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào không thể ứng dụng công nghệ vào tổ chức, vận hành, quản lý, doanh nghiệp đó như sống trong thời kỳ “đồ đá”.
Văn hóa doanh nghiệp và trải nghiệm khách hàng là hai yếu tố quan trọng thiết yếu cho sự phát triển của công ty. Phát triển nội bộ từ bên trong dựa trên nguyên tắc lấy khách hàng làm trọng tâm là cách mà nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới đang làm.
“Nhân sự vào ra giống như một dòng sông thôi. Mình phải chủ động, phải có thái độ tích cực với nó. Mình làm theo cách mình cảm thấy tốt nhất, nếu họ không cảm thấy phù hợp nữa thì cũng nên cư xử tốt đẹp với nhau để sau này biết đâu còn cơ hội hợp tác chứ không phải trở thành đối thủ hay kẻ thù”, Ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ tại một sự kiện mới đây.
Doanh nghiệp muốn tồn tại, mở rộng và phát triển cần có bộ máy nhân sự vững mạnh từ bên trong. Người lao động thì không thiếu nhưng tuyển dụng được người phù hợp với văn hóa với lý tưởng của tổ chức mình thì lại rất khó. Sếp bình thường tuyển người theo cảm tính, sếp giỏi biết dùng nguyên tắc thiên nga để tìm ra nhân tài.
Văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng không kém gì chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển. hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc của người lao động.
Thực tế đã chứng minh rằng, hầu hết các công ty ăn nên làm ra đều rất chú trọng đến công tác quản trị nguồn nhân lực. Không có một loại máy móc nào có thể thay thế bộ óc của con người. Từng cá nhân trong tổ chức giỏi sẽ tạo nên một tập thể xuất sắc, lớn mạnh. Do vậy, thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp chính là làm thế nào để thu hút, giữ chân và sử dụng nhân tài. Với sự tương đồng là hình ảnh bàn cờ tướng, cờ vua, chúng ta có thể rút ra được những bài học quản trị nhân sự đáng lưu tâm dưới đây.
Mỗi quốc gia sẽ có một nền văn hóa riêng, kéo theo đó văn hóa làm việc cũng có sự khác biệt rõ rệt giữa các khu vực, quốc gia. Chúng ta đang sống và làm việc trong bối cảnh hội nhập toàn cầu. Nếu muốn có một công việc tốt, lương cao không ít người đã chọn làm việc tại các công ty nước ngoài và hợp tác với nhiều đối tác thuộc nhiều quốc gia khác nhau. Văn hóa làm việc tại một số quốc gia được tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn “hòa nhập” với công việc dễ dàng và thuận lợi hơn.